Chơi xe Benly đã trở thành thú vui và sự đam mê của rấr nhiều, rất nhiều người. Có lẽ ít ai biết được về sự ra đời của những chiếc Benly đầu tiên như thế nào. Có thể viết rất dài về lịch sử của dòng xe nổi tiếng này, nhưng một cách ngắn gọn thì thật ra, thời điểm xuất hiện Benly chính là từ khi hãng Honda bắt đầu sản xuất các mẫu xe máy hạng “Business” dành cho việc chuyên chở thực phẩm, cho nhân viên bưu điện… Từ năm 1974 Honda tung ra dòng xe Benly CD50/90 gắn động 4 thì 1 xi-lanh nằm ngang. Còn sau đó trên mẫu Cd125T Benly được gắn động cơ 4 thì 2 xi-lanh, khởi động điện. Theo dòng chảy xe máy, Benly vào Việt Nam từ đầu những năm 90. Không ồn ào như “anh em” của mình, nó lặng lẽ nhưng cũng nhanh chóng tìm kiếm “chổ đứng” riêng cho mình. Quả là thú vị khi bây giờ ngắm nhìn dòng xe chảy trên đường Hà Nội, thỉnh thỏang bắt gặp chiếc Benly mang chút cổ kính, trầm ngâm như mạnh mẽ, nam tính. Dường như cảm nhận về Benly là cảm nhận chung của những người sở hữu nó. CD Benly du nhập vào Việt Nam không phải là phổ biến, mỗi đợt không nhiều hơn trăm chiếc, bởi vậy đối tượng sử dụng nó cũng không đa dạng. Chủ nhân của những chiếc xe này phần nhiều là “dân” nghệ sĩ. Một giảng viên trường ĐH Mỹ Thuật không che đậy niềm thích thú được nói về “con” xe yêu quý của mình với chúng tôi. Các bạn của anh cũng thích Benly ở vẻ nam tính, một cái gì đó giống mọi người, nhưng cũng khác tất cả mọi người. Họ đều tạo cho chiếc xe có dấu ấn của riêng mình. Với những bàn tay tài hoa của dân mỹ thuật, mỗi chiếc xe đều có phong cách riêng theo sở thích của từng người. Có chiếc xe thể hiện sự dữ dằn, hung tợn, có chiếc lại thể hiện sự trầm ngâm, suy tư, có chiếc ngổ ngáo, kềnh càng, có chiếc lại hiền lành, không thô kệch. Xe Benly là như vậy. Nó thể hiện tính các và sở thích của chủ nhân. Chiếc xe màu đen tuyền và bộ khung máy đồ sộ cho người ta một cảm giác chiếc xe chỉ dành riêng cho những chàng trai có cá tính. Đơn cử như trong trong những chiếc Benly của một nhóm bạn trẻ mà chúng tôi tiếp xúc, chiếc xe của Khoa là đặc biệt nhất. Cũng chẳng có gì lạ bởi anh đã tốn rất nhiều công sức cho chiếc xe của mình. Khác với những người bạn trong nhóm, Khoa không thích làm đẹp cho chiếc xe bằng những vật trang trí gắn thêm đơn thuần mà quyết định tự mình làm tất cả. Với bàn tay tài hoa, chỉ một vài thay đổi nho nhỏ đã làm “con” Benly CD125T nổi bật hẳn so với “chúng bạn”. Để có được kiểu dáng như ý, nhiều khi anh phải làm mô hình bằng giấy bồi trước khi bắt tay vào làm thật. Và công sức của anh đã được đền đáp. Tất nhiên, tuy có rất nhiều ý tưởng độc đáo nhưng Khoa đã phải từ bỏ vì sợ sẽ làm giảm đi sự dũng mảnh vốn có của chiếc xe CD125T. Benly được xếp vào lọai hàng “hiếm” vì cho đến nay, người ta không nhập lạoi xe này nữa. Lọai xe hiếm này cũng gây không ít rắc rối cho chủ nhân của nó trong việc chăm sóc. Mỗi lần nó “dở chứng” thì khá là mệt vì chẳng tìm đâu ra phụ tùng thay thế, lại phải đi “thửa” hoặc đặt hàng từ nước ngòai. Kể ra cũng khá kỳ công nhưng họ vẫn cảm thấy rất thích thú vì được chăm sóc “con” xe yêu quý của mình. Dù sao, đó cũng là một thú vui đầy cá tính. Và hòan tòan có thể ở Việt Nam sẽ xuất hiện một câu lạc bộ Benly đễ những người như Khoa có thể gặp gỡ, chia xẻ niềm đam mê chung của mình về những chiếc Benly mạnh mẽ và nam tính…
Ngọc Sơn
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét