Thứ Sáu, 19 tháng 1, 2007

CD- CÂU CHUYỆN CỦA NHỮNG CHIẾN BINH

5 năm về trước, nhắc đến giới chơi CD-xe motor của hãng Honda- Nhật thường được chia theo phân khối CD 50, CD90, CD 125, CD200…,đã ngưng sản xuất tại nước bản địa từ lâu , chắc bạn có thể điểm mặt đặt tên vì số người chơi chỉ vẻn vẻn vài chục người.
Giá một chiếc xe hàng khủng hồi ấy nhiều nhất cũng chỉ hơn 10 triệu đồng. Nhưng hiện tại, số lượng “fan” xe CD đang gia tăng theo cấp số nhân, giá xe đội lên 50-60triệu là bình thường. Thế nhưng dấu hiệu dân chơi xe tìm đến CD không giảm đi. Cứ trung bình một năm, số member tăng từ 200-300 thành viên. Hiện tại, số member mê CD trên website SCDC đã lên đến con số 2000. Ở đó, những người mê xe được hô biến thành các “chiến binh” Dân chơi CD ngày càng đa dạng Tháng 5/2003, Triết (nick name trên website là Soldier), người tiên phong thú chơi CD đã thay từ chiếc Mobilet sang chiếc CD 125 - 1980 màu xanh army “lên” theo dạng BMW tại garage Hai Motor. Rồi Triết, vốn là dân thiết kế, gặp Thất Long, cũng là một graphic designer (nick trên diễn đàn của Long là Rat), vốn là một tay khá bụi bặm rủ rê chơi xe. Sau đó, họ gặp thêm các bạn cùng sở thích: Thanh, có tiệm xe riêng tại Thanh Đa, Thư , Định, Thắng, Huy, Cường để cho ra một dàn nhân nòng cốt mê xe CD rong ruổi những đọan đường dài. Sân chơi bắt đầu lan rộng ra từ những hạt nhân này. Website dành cho dân mê SCDC (www.saigoncdclub.com) “ra lò” do Long làm admin. Đây là một bước ngoặc lớn của dân mê CD. Có web, mọi thông tin về xe, hình ảnh, máy móc…được post lên cũng kéo thêm nhiều người yêu thích tham gia vào hội. Thế là số lượng người đến với CD tăng nhanh. Ban đầu, chỉ có dân Sài Gòn thích lặn lội các miền tìm mua xe. Hiện giờ, số lượng người tìm chơi không chỉ tập trung ở Sài Gòn mà còn lan rộng từ Bắc chí Nam với nhìu nhánh Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, Cần Thơ… Mà cũng lạ, đa số dân mê CD chính hiệu, độ tuổi tập trung nhiều nhất từ 7x đời giữa và 8x đời đầu hầu hết gốc gác công việc đều liên quan đến nghệ thuật, sáng tạo. Triết, Long là dân design, các mem khác cũng đa phần là dân mỹ thuật, kiến trúc, kĩ sư xây dựng, cơ khí…Dường như không phải ngẫu nhiên mà họ tìm đến CD mà những dòng xe này đáp ứng được phong cách của dân nghệ thuật: bụi bặm và cá tính (dù hiện tai, nhiều cô gái cá tính cũng tìm đến CD để chơi). một 8x đời đầu, sở hữu 2 chiếc CD, trong đó có chiếc 200 Road Master, một trong những xe hàng hiếm của SG mê xe hơn 5 năm nay, bật mí: “Tôi nghĩ CD được ưa chuộng vì dáng vẻ cổ điển, lịch sự và đầy nam tính. Kế đó, máy móc bền bỉ, độ ổn định cao, tiết kiệm nhiên liệu khá tốt, máy 2 động cơ nên cho tiếng nổ khá hay. Điều cuối cùng là CD tuy là môtô nhưng không quá cồng kềnh, kích thước vừa phải rất hợp với thể trạng người Việt Nam”. Niềm đam mê xe được phủ sóng tòan quốc,vì như một tay mua bán xe trên web bật mí: “Trước đây bạn có thể ra HN tìm mua một chiếc CD hàng độc thì hiện tại, HN còn lần tìm mua xe ở SG chứ nhất định không chịu bán”. Mỗi xe mỗi tính cách: Khi nhìn ngắm một chiếc CD, bạn sẽ có cảm giác hiểu được chút tính khí của chủ nhân xe vì mỗi một chiếc xe đều là một…cá tính, một phiên bản của ngừoi chơi. Chiếc xe CD 125 - 1980 của Soldier Triết đang chạy có khoảng cách 2 trục bánh xe 1.280 mm; gầm xe, sườn đúng chuẩn (standard); pô thì của Năm Quắn ; máy “lên” 150 cc; bình xăng lấy từ xích lô máy có dung tích 12 lít... và đoạn đường đi xa nhất 1.170 km. Còn chiếc CD của Long màu đen, sử dụng máy CD 1980; đèn sau tự chế; khởi động: đạp…luôn có nét đôc độc, cũ cũ, bụi phủi mù. Tất cả đều được chủ nhân “dọn” lại theo style riêng, cực độc. Nhiều chiếc xe khác được độ lại dàn đèn trước thật khủng bố, to ọach, yên xe cũng làm theo dạng yên ngựa như huyền thọai BMW. Nhiều chiếc lại độ lại cặp vè cho nó giống xe motor Harley… Thực tế, để có một chiếc “cáu cạnh” như nhiều chiếc xe bạn thấy trên đường, chủ nhân hầu hết đều làm một cuộc “đại tu” hết sức công phu, khó nhất là tìm phụ tùng thay thế, chỉ có lòng đam mê và cả những học hỏi về máy móc, kĩ thuật mới làm được (đa số các tiệm sửa xe và người chơi tự chế, lắp ráp một số lọai phụ tùng khác vào ). Vì thế, đến với CD, bạn không chỉ học cách sửa chữa máy móc, sáng tạo lại dáng xe, các bộ phận xe mà còn là nơi để thể hiện khát khao bay bổng của mỗi người, một thời tuổi trẻ. Và minh chứng cụ thể nhất của dân mê CD chính là những ngày cuối tuần, những “chiến binh” trên các chiến hữu được đặt một cái tên khá mỹ miều “hòang tử đen” quay quần lại cùng nhau để rong ruổi trên những đọan đường “gần gần” một vài trăm kilomet như Madagui, Nha Trang,Vũng Tàu,… Ai cũng có một niềm khát khao tung hòanh, một ước mơ được rong ruổi đây đó, thế nhưng không phải ai cũng dám bỏ bê chuyện cơm-áo-gạo-tiền để thực hiện những chuyến đi về, những lần được hòa mình với thiên nhiên, với cuộc sống cho riêng mình như thế. Đến với SCDC, những “chiến binh” trên những chú “hòang tử đen” dù đang ở độ tuổi nào cũng chứng minh một điều: ai cũng cần một nơi để thể hiện dấu ấn của tuổi trẻ, của hòai niệm và niềm đam mê và CD cho họ được thể hiện khát vọng tự do đó. THIÊN HƯƠNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

recent comment widesidebar

custom script

recent posts widesidebar

Popular Posts